Bác sĩ có thể cho em biết tẩy trắng răng không nên ăn gì không ạ? Em thấy bạn hàng xóm tẩy trắng răng bị đau và ê buốt nên khá băn khoăn. Liệu có phương pháp nào tẩy trắng răng an toàn hơn không ạ?

Vỏ cam có tác dụng làm trắng răng

Làm trắng răng bằng vỏ cam với bột húng quế cũng là cách tuyệt vời để bạn đánh bật các vết ố vàng trên răng. Nếu chọn cách này, bạn vừa có hàm răng sáng đẹp tự nhiên vừa có hơi thở thơm mát nhờ sự kết hợp hiệu quả của vỏ cam và bột húng quế.


Cách thực hiện chính xác như sau: Bạn đem lá húng quế và vỏ cam phơi khô rồi đem xay nhuyễn thành bột mịn và trộn chung với nhau. Sau đó, bạn đem 1 ít bột hỗn hợp này hòa với nước rồi dùng bàn chải nhúng vào để chải răng như bình thường. Thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần, bạn sẽ đạt kết quả như ý muốn.

Vỏ cam có thể tẩy trắng răng là do đâu?

Trong vỏ cam có chứa rất nhiều axit, có khả năng hỗ trợ làm mềm cao răng, khiến chúng bong ra khỏi bề mặt răng và trả lại cho bạn hàm răng sáng bóng. Chính vì vậy, đừng vội vứt đi loại nguyên liệu này. Bạn có thể tận dụng vỏ cam để làm trắng răng theo 3 cách khác nhau mà không tốn bất cứ một đồng chi phí nào.

Phần cùi trắng của cam có chứa một thành phần tự nhiên có tên limonene có tác dụng loại bỏ các mảng bám gây ố vàng trên răng. Ngoài ra, cùi cam không có acid citric, thế nên chúng cũng không ảnh hưởng có hại đến men răng của bạn.


Chất limonene không chỉ có tác dụng tẩy trắng răng tự nhiên mà đồng thời vitamin C sẽ ngăn ngừa vi khuẩn tấn công hàm răng của bạn, giúp cho hàm răng giữ được độ chắc khỏe, hạn chế mảng bám.
 
Top