Để tìm hiểu và trả lời cho câu hỏi tẩy trắng răng bằng laser có hại không, bạn cần biết được tác dụng đầy đủ của các hoạt chất có trong thành phần của thuốc tẩy trắng răng này để hiểu hơn vấn đề đang thắc mắc này.

Cách làm trắng răng bằng quả cau bạn có thể áp dụng

Cách 1 :  Bạn có thể bổ quả cau thành 4 miếng theo chiều dọc, sau đó dùng miếng cau này chà xát lên mặt răng, kẽ răng sau khi ăn xong. Tất cả những cặn vụn thức ăn, mảng bám hay màu thực phẩm đều được làm sạch với tinh chất muối trong cau. Áp dụng cách này, bạn sẽ thấy hàm răng của mình trắng sáng hơn sau 2 – 3 tuần thực hiện.


Cách 2 : Sử dụng quả cao khô, các quả cau bổ ra làm 4 miếng, bỏ hạt, đem phơi khô. Lúc dùng, bạn có thể ngâm nước trong vài phút cho mềm hơn rồi lấy miếng vỏ cau khô chà thật kỹ lên bề mặt răng. Và nên nhớ là súc lại bằng nước muối loãng để tống hết những mảng bám còn vướng trong miệng.

Cách 3 : Lấy quả cau tươi gọt đi một phần vỏ xanh ở bên ngoài và một phần thịt cau và giữ lại cùi. Sau mỗi bữa ăn hoặc lúc rảnh, bạn có thể lấy cùi quả cau nhai, làm sạch các mảng bám cao răng, làm răng miệng trắng bóng và thơm tho hơn.Tuy nhiên, lưu ý không nên sử dụng quá thường xuyên vì vị chát ở cùi cau có thể sẽ đọng lại trên mặt răng. Nếu không đánh răng sạch sẽ bằng kem đánh răng sau đó, tác dụng có thể ngược lại.

Vì sao làm trắng răng bằng cau khô lại hiệu quả?

Từ xưa, các cụ nhai trầu cau luôn giữ được hàm răng bóng láng và khỏe mạnh. Nhận thấy những tác dụng làm trắng răng từ quả cau khô, các nhà khoa học đã bắt tay vào nghiên cứu và phát hiện ra một sự thật lý thú.

Trong quả cau có chứa thành phần Tannin, Axit Gallic, Lignin, một lượng tinh dầu, và một loạt các hoạt chất khác có tác dụng chăm sóc sức khỏe răng miệng hiệu quả, góp phần loại bỏ cao răng, mảng bám – những tác nhân chủ yếu gây ra các bệnh lý răng miệng và khiến răng ố vàng.


Từ sau phát hiện này, rất nhiều người đã thử áp dụng và đạt được những thành công nhất định. Tuy nhiên, cũng có không ít người không đạt được hiệu quả như ý. Đó có thể là do cách thực hiện chưa chuẩn xác.
 
Top