Răng sữa bị sâu là một hiện tượng khá phổ biến ở trẻ nhỏ nếu các bậc phụ huynh không chăm sóc sức khỏe răng miệng của trẻ thật tốt. Để tránh bị sâu răng ở trẻ em, bạn nên vệ sinh răng miệng cho trẻ đúng cách và khoa học, trẻ em là độ tuổi dễ bị sâu răng nhất. Vậy cần làm gì khi răng sữa bị sâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Làm gì khi răng sữa bị sâu? 1
Răng sữa sâu khiến trẻ đau nhức

Nguyên nhân gây sâu răng ở trẻ nhỏ

Răng sữa của trẻ thưởng có 20 cái, chúng thường thay răng ở tuổi 13-14 tuổi. Nhưng chiếc răng sữa đóng vai trò là xác định hướng cho những chiếc răng cố định mọc.

Gọi là răng sữa tại vì đó là những chiếc răng mỏng, dễ bị xâm hại bởi vi khuẩn gây sâu răng. Người lớn nghĩ rằng, răng sữa trước sau gì cũng phải thay, chính vì thế họ để trẻ ăn uống tự do, nhất là ăn các loại thực phẩm nhiều đường như bánh kẹo, nước ngọt có ga mà không biết cách vệ sinh răng miệng cho bé.

Việc ăn ngọt quá nhiều, lâu ngày sẽ hình thành các mảng bám trên bề mặt răng, vi khuẩn lâu ngày sẽ phá hủy răng, gây sâu răng, không điều trị sẽ lây lan ra toàn hàm rất nhanh.

Nhiều bậc phụ huynh còn cho trẻ ăn hoặc uống sữa trước khi đi ngủ mà không hề đánh răng cho trẻ, điều này là nguyên nhân trực tiếp khiến răng trẻ bị sâu. Vì ban đêm là thời gian chúng ta ngưng mọi hoạt động thì là lúc mà vi khuẩn sẽ tấn công mạnh mẽ.

Nếu trẻ bị sâu răng và rụng răng sớm thì khả năng răng mọc lệch lạc sẽ rất cao. Không những thế nó còn ảnh hưởng đến việc phát âm của bé sẽ không chuẩn nếu niềng răng hàm dưới.

Làm gì khi răng sữa bị sâu?

Làm gì khi răng sữa bị sâu? 2
Thăm khám tại nha khoa khi răng sữa sâu
Chính vì ý thức chủ quan của phụ huynh nên nhiều trẻ rụng răng từ rất sớm. Làm gì khi răng sữa bị sâu có lẽ là điều mà nhiều người cần phải quan tâm khi không may con em mình bị sâu răng rất sớm.

Răng sữa của trẻ đóng vai trò rất quan trọng. Để trẻ không phải mất răng sớm, chúng ta cần chú ý phòng bệnh cho trẻ. Nếu răng sữa bị sâu, bạn cần đưa trẻ đến các cơ sở nha khoa để thăm khám và điều trị.

Trong trường hợp mới phát hiện, các bác sĩ sẽ tiến hành lấy hết phần răng sâu và trám răng để ngăn không cho các vết sâu lây lan. Nếu bạn không muốn trẻ phải rụng răng quá sớm thì hãy chăm sóc sức khỏe răng miệng của trẻ thật tốt.

Không nên cho trẻ ăn quá nhiều đồ ăn ngọt, đáng răng cho trẻ trước khi đi ngủ, nếu trẻ còn quá nhỏ chưa sử dụng bàn chải đánh răng được thì có thể dùng gạc vải để vệ sinh răng miệng, súc miệng bằng nước muối sinh lý.

Khi răng sữa bị sâu không nên vội vàng nhổ đi, hãy đến nha khoa để thăm khám tình trạng răng sâu đến đâu để bác sĩ tìm giải pháp https://cutt.ly/Xwc051dU. Đối với những chiếc răng sâu quá lướn thì các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị tủy để giữ lại răng, chờ đến tuổi thay, chờ mầm răng cố định hoàn thiện. Nhổ răng sữa sớm sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến tình trạng sức khỏe và cách phát âm của trẻ. 

Các bà mẹ cũng cần chú ý trong quá trình mang thai nên bổ sung đầy đủ canxi cho cơ thể. Phải biết phòng bệnh hơn chữa bệnh, không nên chủ quan làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Trên đây là những chia sẻ về cách điều trị răng sữa bị sâu ở trẻ nhỏ. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi hoặc có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

TG: VT
 
Top