Tác hại của răng khôn như thế nào đã có ai biết đến hay chưa? Tham khảo những thông tin liên quan ở bài viết sau. bọc răng sứ cho răng sâu thực hiện ra sao?

Tác hại của răng khôn

Răng khôn (răng số 8) là răng mọc cuối cùng, thông thường răng khôn mọc trong giai đoạn 15-25 tuổi, một số ít người sau 30 tuổi. Đây là răng gây nhiều tranh cãi bởi vì chức năng của nó không rõ ràng nhưng những phiền toái mà nó mang lại là rất nhiều. Đa số răng khôn đều mọc lệch vì xương hàm chỉ đủ chỗ cho 28 cái răng (mỗi hàm có 14 răng). Do không đủ chỗ để mọc lên theo hướng bình thường, răng khôn tự tìm cho mình một con đường khác để mọc. Răng mọc ở lứa tuổi trưởng thành khi các răng khác đã mọc ổn định, vì vậy nó thường hay mọc lệch, mọc ngầm do bị thiếu chỗ hoặc dễ bị sâu răng cũng như biến chứng nhiễm trùng do khó vệ sinh răng miệng. Nếu răng khôn mọc bình thường thì không có hại gì, nhưng nếu mọc lệch, mọc ngầm, thậm chí không mọc lên khỏi lợi được thì rất nguy hiểm.
Tác hại của răng khôn
Tác hại của răng khôn
Nếu không có kế hoạch điều trị kịp thời, răng khôn có thể gây nên một số tổn thương nguy hiểm như:
Viêm nhiễm tại chỗ
Gây tổn thương răng số 7 bên cạnh và toàn hàm
Gây u, nang xương hàm
Gây rối loạn về phản xạ, cảm giác
>> Do đó, khi răng khôn đã tác động rõ ràng tới bản thân như trường hợp của bạn thì việc nhổ bỏ răng khôn là cần thiết, càng sớm càng tốt để đảm bảo sức khỏe cũng như phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. chi phí niềng răng mặt trong là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm đến.

Nên nhổ răng khôn ở đâu tại Tp. Hồ Chí Minh?

Để tìm được một địa chỉ nhổ răng khôn ở đâu an toàn, uy tín tại Tp. Hồ Chí Minh cũng là thắc mắc của nhiều bệnh nhân.
Với răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì nhổ răng khôn được coi là tiểu phẫu. Một địa chỉ nhổ răng khôn tốt phải đảm bảo được các tiêu chí sau:
Nhổ răng khôn an toàn: Do răng khôn mọc ngầm phía dưới lợi nên cần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bệnh nhân khi thực hiện tiểu phẫu nhổ răng. Điều này đòi hỏi bác sỹ thực hiện chuẩn mực từng thao tác.
Nhổ răng khôn không đau: Gây tê tuyệt đối, hiệu quả chính là điều kiện để nhổ răng khôn không đau.
Nhổ răng khôn lành vết thương nhanh: nhổ răng dù là răng nào cũng ít nhiều bị chảy máu. Nhưng ca nhổ răng khôn tốt thì máu sẽ được cầm lại rất nhanh, chỉ trong khoảng 3 – 6 phút sau nhổ. Đây cũng là yếu tố cho thấy ca nhổ răng của bạn thành công.
Nhổ răng khôn không gây biến chứng: Khi nhổ răng khôn cần đảm bảo các dụng cụ được khử trùng, tiến hành thực hiện trong môi trường vô trùng.
TG: Trang
 
Top