Nhổ răng khôn trong bao lâu? Những biến chứng mà răng khôn mọc lệch gây ra vô cùng nguy hiểm. Nếu không có biện pháp giải quyết sớm sẽ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng. Vì vậy nhổ bỏ răng khôn là điều cần thiết. Tuy nhiên, thời gian thực hiện bao lâu cũng như quy trình như thế nào là điều mà nhiều bệnh nhân vẫn chưa nắm rõ. Cùng tìm hiểu trong bài viết niềng răng invisalign việt nam sau.

Nhổ răng khôn khi nào?

Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng khi cung hàm và răng đã ổn định, vì vậy sẽ không còn đủ chỗ để chúng mọc bình thường. Ngoài một số trường hợp răng khôn mọc thẳng thì còn lại đều là mọc lệch, mọc ngầm gây viêm nhiễm và ảnh hưởng đến các răng bên cạnh.

Chỉ định nhổ bỏ để loại bỏ biến chứng như đau nhức kêó dài, viêm nướu, viêm nhiễm trùng, sâu răng hay như tiêu xương hàm. Việc thăm khám và nhổ răng cần được thực hiện càng sớm càng tốt vì khi viêm nhiễm lây làn sang răng kế cận sẽ khó khăn hơn trong việc điều trị.

Chia sẻ kinh nghiệm nhổ răng khôn trong bao lâu-1
Răng khôn gây nhiều biến chứng nguy hiểm
Nhổ răng khôn mất bao lâu hoàn tất?

Hiện nay với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đai, việc nhổ răng khôn trong bao lâu diễn ra nhẹ nhàng và đơn giản. Chỉ sau 20 phút thực hiện, răng khôn sẽ được loại bỏ và trị dứt điểm bệnh lý răng miệng. 

Nếu răng khôn mọc ngầm thì cần phải chụp X-quang để xác định được vị trí, hình dạng của răng cũng như tương quan của răng khôn với dây thần kinh nào. Việc thăm khám kỹ lưỡng sẽ hạn chế được những rủi ro trong quá trình thực hiện. 

Quy trình nhổ răng khôn như thế nào?

Bước 1: Thăm khám và sát khuẩn
Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát tình trạng https://cutt.ly/Vwvy0hC7 răng miệng và chụp X-quang để xác định vị trí và thế mọc răng như thế nào, nếu có dấu hiệu của các bệnh lý răng miệng khác thì việc điều trị sẽ được thực hiện trước khi nhổ răng.

Bước 2: Gây tê
Bệnh nhân sẽ được gây tê cục bộ để giảm đau nhức trong khi nhổ răng.

Chia sẻ kinh nghiệm nhổ răng khôn trong bao lâu-2
Nhổ răng khôn an toàn, nhanh chóng sau 2-0 phút
Bước 3: Tiến hành nhổ răng
Nhổ răng khôn trong bao lâu sẽ phụ thuộc vào thế mọc của răng có khó hay không. Bệnh nhân sẽ được áp dụng công nghệ nhổ răng không đau với kỹ thuật gây tê hiện đại. Bác sĩ sẽ làm đứt dây chằng nha chu bằng dụng cụ chuyên biệt, làm răng lung lay và sử dụng máy cắt xương giúp lấy răng theo từng phần dễ dàng hơn và không xâm lấn đến mô nướu. Công nghệ nhổ răng mới này sẽ giảm thiểu được đau nhức và thời gian lành thương được rút ngắn, việc lấy răng dễ đàng hơn so với việc dùng kìm nạy.

Bước 4: Hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng
Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn những việc nên làm và không nên làm để vết thương mau lành hơn. 

Sau khi nhổ răng khôn, bạn cần cắn chặt bông gòn trong 30 phút để giúp máu đông phần răng vừa nhổ, bác sĩ sẽ tư vấn cách chăm sóc răng miệng hậu phẫu và kê thêm toa thuốc giảm đau, kháng viêm cho bệnh nhân.

Công nghệ nhổ răng không đau giúp việc nhổ răng dễ dàng và rút ngắn tối đa thời gian. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn nha khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn giỏi thì thao tác nhổ răng mới an toàn, nhẹ nhàng và không gây ra các biến chứng về sau.

Sau khi nhổ răng nếu tình trạng chảy máu kéo dài cũng như chỗ răng bị sưng có dấu hiệu đau nhức kéo dài thì bạn nên đến ngay nha khoa để bác sĩ kiểm tra và điều chỉnh kịp thời.

Răng khôn mọc lệch, mọc ngầm luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người, Tuy nhiên với kỹ thuật nhổ răng hiện đại, an toàn bạn sẽ không phải lo lắng thời gian nhổ răng khôn trong bao lâu nữa.

Tg: Ngavvt
 
Top