Có rất nhiều người muốn tẩy trắng răng để hàm răng trắng và sáng hơn. Tuy nhiên, họ vẫn còn chần chừ và lưỡng lự với câu hỏi tẩy trắng răng có nguy hiểm không”. Về bản chất, phương pháp tẩy trắng răng không gây hại hay làm răng yếu đi. Các chất hóa học được sử dụng trong quá trình tẩy trắng giúp phóng thích oxy nguyên chất lên bề mặt răng, cắt đứt các chuỗi protein màu bên trong, khiến răng trở nên trắng và sáng hơn.

Vì sao than hoạt tính có tác dụng làm trắng răng?

Hàm răng đối với mỗi người là rất quan trọng nên nếu sở hữu một hàm răng không được trắng bóng, khỏe mạnh hẳn nhiều bạn sẽ vô cùng tự ti. Đặc biệt là đối với những người nghiện cafe, hay uống nước trà, người hút thuốc lá thì răng rất dễ bị đen hoặc ngả vàng nhìn rất khó coi. 


Than hoạt tính có khá nhiều công dụng trong công nghiệp, y tế, đời sống thường nhật. Ý nghĩ của việc cho than vào miệng nghe có vẻ đáng sợ nhưng than hoạt tính là sản phẩm đã được xử lý với oxy và hoặc kẽm clorua hoặc calcium chloride. Khi than được tinh chế qua quá trình này nó trở nên an toàn và được sử dụng rộng rãi trong các bệnh viện và cơ sở y tế như một phương pháp để giải độc tố. 

Lưu ý khi dùng than hoạt tính tẩy trắng răng

Một lưu ý là không phải người nào cũng có thể sử dụng than hoạt tính để làm trắng răng mà nên tham khảo ý kiến của nha sĩ trước. Giả dụ như bạn đã từng làm tiểu phẫu nào trên răng, men răng bị yếu..thì các hợp chất trong than quá mạnh có thể sẽ làm răng bạn bị tổn thưởng mạnh. 

Than hoạt tính thu hút các tannin, một nhóm các hợp chất được tìm thấy trong các vết bẩn (do cà phê, trà thảo dược, thực phẩm, vv). Những lợi thế của việc sử dụng phương pháp này là chi phí khá rẻ nhưng thời gian đạt hiệu quả sẽ kéo dài hơn sử dụng một số liệu pháp y tế khác. 


Thông thường phải mất từ 1-2 tuần bạn mới thấy được kết quả rõ rệt nên đừng vì thế mà nản lòng. Trong thời gian dùng phương pháp này, hãy cố gắng hạn chế những thực phẩm có màu như cà phê, trà.. để răng dễ trắng hơn trông thấy.

 
Top