Bọc sứ răng thưa được coi là một giải pháp tối ưu nhất cho các trường hợp răng thưa mà hàn trám không thể mang lại được. Tuy nhiên bọc răng thưa có bền chắc không, duy trì được bao nhiêu năm vẫn là câu hỏi đầu tiên được mọi người đưa ra. Vậy nên hiểu về vấn đề này như thế nào, cùng tìm hiểu những thông tin hữu ích về bọc sứ răng thưa sau đây.

Vì sao nên thẩm mỹ răng bị thưa?

Răng thưa là vấn đề răng miệng có nguyên nhân chủ yếu thuộc về bẩm sinh khi các mầm răng trong quá trình mọc răng vĩnh viễn sắp xếp bị lệch trên cung hàm hoặc do các hiện tượng mất răng khiến răng xô lệch. Các tật như mút ngón tay hoặc đẩy lưỡi cũng khiến răng mọc thưa dần ra. Để khắc phục tình trạng răng thưa này, thì bọc sứ răng thưa được coi là giải pháp tuyệt vời được các bác sĩ lựa chọn cũng như rất nhiều khách hàng đã quyết định chọn để lấy lại hàm răng đều đẹp hơn.

Có nhiều nguyên nhân khiến răng bị thưa bao gồm cả yếu tố bẩm sinh. Bên cạnh đó, do sự chủ quan và thiếu hiểu biết trong thói quen hàng ngày cũng là tác nhân khiến khoảng cách giữa các răng dần cách xa và tạo nên thổng thể thiếu thẩm mỹ, có thể kể đến như:

Kích cỡ răng nhỏ hơn nhiều so với kích cỡ xương hàm.
Thiếu mầm răng vĩnh viễn tại vị trí răng sữa rụng đi.
Răng thừa mọc lên làm xô đẩy hai răng bên cạnh cách xa nhau.
Hiện tượng tụt nướu và viêm lợi làm bong nướu và chân răng nhỏ đi.
Răng bị chìa ra ngoài quá nhiều làm các răng không khít sát nhau.

Bọc răng sứ cho răng thưa có tốt không?

Bọc răng sứ cho răng thưa có tốt không?

Bọc răng thưa hay còn được gọi là chụp sứ răng thưa là phương pháp dùng một mão sứ chụp bọc lên trên phần răng thật đã mài nhỏ từ rìa cắn cho đến sát khít viền nướu, chữa răng thưa hiệu quả, giúp răng đều hơn.  Bọc sứ răng thưa vừa mang lại tính thẩm mỹ cho hàm răng, vừa giúp lấy lại chức năng ăn nhai như răng tự nhiên, đồng thời cũng là một cách giúp bảo vệ tối đa cho răng khỏi những tác động từ bên ngoài vào răng thật. Bạn có biết phẫu thuật hàm móm giá bao nhiêu không?

Khi đã đủ điều kiện để bọc sứ, bạn sẽ được vệ sinh răng miệng sạch sẽ và tiến hành mài cùi răng. Đây được xem là kỹ thuật xâm lấn cấu trúc răng nên bác sĩ sẽ chỉ mài răng theo lượng vừa đủ, tránh tác động nhiều đến tủy răng và men răng khỏe mạnh. Sau đó, dấu hàm sẽ được gửi đến cho các kỹ thuật viên phòng Labo chế tác mão sứ (trong thời gian này bệnh nhân sẽ được lắp tạm răng nhai). Khoảng 2-4 ngày sau bệnh nhân sẽ quay lại để bác sĩ gắn thử mão sứ, nếu đã đảm bảo kỹ thuật thì sẽ chính thức bọc sứ lên cùi răng đã mài và hoàn tất dịch vụ.

Quy trình công nghệ được thực hiện bởi các bác sỹ có kinh nghiệm lâu năm, mão sứ sát khít viền nướu, không gây đau nhức trong suốt quá trình bọc răng thưa. Răng sứ sau khi bọc có độ bền chắc cao, màu sắc sáng tự nhiên, đảm bảo ăn nhai tốt trong một thời gian dài. 

Bạn có thể cân nhắc phòng khám Răng Hàm Mặt Sài Gòn thuộc hệ thống trung tâm Nha khoa Đăng Lưu và áp dụng dịch vụ bọc răng sứ cho răng bị thưa trong thời gian sớm nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để sắp xếp lịch hẹn với các bác sĩ chuyên môn. Với thế mạnh về đội ngũ y bác sĩ uy tín và hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại, đặc biệt là phòng Labo riêng giúp tiết kiệm thời gian chế tác mão sứ, bạn sẽ nhận được kết quả thẩm mỹ như mong muốn với sự hài lòng cao nhất.

Bài viết được trích nguồn từ: http://benhvienranghammatsg.com.vn
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top