Để có một hàm răng đẹp và khỏe mạnh thì việc vệ sinh răng miệng hàng ngày vẫn chưa đủ, bạn nên đi cạo vôi răng định kỳ sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả các bệnh về răng miệng. Vậy chúng ta nên cạo vôi răng bao lâu 1 lần? Và quá trình cạo vôi như thế nào? niềng răng chỉnh hô có đau không? Chúng ta hãy cùng nhau tìm câu trả lời nhé!

Giải mã nên cạo vôi răng bao lâu 1 lần?
Cạo vôi răng tại nha khoa

Cạo vôi răng bao lâu 1 lần?

Vôi răng là nguyên nhân chính của hàng loạt các bệnh lý nha chu nguy hiểm mà không phải ai trong chúng ta cũng kiểm soát được. Những biểu hiện thường gặp ở những người có vôi răng nhiều là nướu răng sưng đỏ, khi chải răng sẽ thấy chảy máu nhiều, tụt nướu, tiêu xương, khiến răng lung lay và đặc biệt là rất hôi miệng.

(Mỗi bệnh nhân sẽ có kết quả khác nhau, tùy thuộc vào cơ địa và tình trạng của mỗi người)

Với những tác hại trên, các bác sĩ khuyên chúng ta nên đi cạo vôi răng định kì nhưng cụ thể, nên cạo vôi răng bao lâu 1 lần? Với những người có cơ địa khỏe mạnh và không có tiền sử mắc bệnh về răng miệng, khoảng 6 tháng/lần là thời điểm thích hợp đến tiến hành cạo vôi răng.

Còn với những trường hơp đặc biệt viêm nha chu nặng hoặc có thói quen ăn uống thiếu lành mạnh thì cạo vôi răng có bị chảy máu không 3 tháng/1 lần kết hợp điều trị bệnh. Nhiều người tự ý cạo vôi răng tại nhà nhưng thật sự đây là điều không nên, nhất là với trường hợp bạn đang mắc bệnh về răng miệng hoặc không có đầy đủ kiến thức về cách cạo vôi răng.

Cạo vôi răng như thế nào?

Vậy cạo vôi răng như thế nào cho an toàn? Hãy để các bác sĩ chuyên khoa giúp bạn làm điều này. Với sự phát triển của khoa học hiện đại, kỹ thuật cạo vôi răng đã có những bước phát triển đáng ghi nhận và cụ thể là sự ra đời của phương pháp sử dung đầu rung siêu âm.

Mũi rung Scaler siêu nhỏ kết hợp vòi phun nước làm mát sẽ làm bong tróc các mảng bám đến hết mà không gây hại cho nướu, kể cả những trường hợp cơ địa nhạy cảm. Sau khi cạo sạch vôi răng nha sỹ sẽ tiến hành bước cuối cùng là đánh bóng răng, tác dụng giúp răng trở nên bóng hơn và diệt khuẩn ở bề mặt răng hiệu quả.

Vôi răng là nơi lý tưởng để trú ngụ và là nguồn thức ăn cho vi khuẩn phát triển và sinh sôi do đó bên cạnh thăm khám định kì, bạn phải duy trì thói quen vệ sinh răng miệng hàng ngày và chế độ ăn uống lành mạnh. Đặc biệt, chỉ nha khoa phải đươc sử dụng liên tục để đảm bảo vụn thức ăn trong kẽ răng được lấy đi hết.

Một hàm răng trắng bóng, trắng sáng giúp bạn thấy tự tin trong giao tiếp và cuộc sống hơn. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20-30 phút để có hàm răng khỏe mạnh và sạch sẽ, vậy tại sao chúng ta không nghe theo lời khuyên của bác sĩ và thực hiện thăm khám nha khoa, kết hợp cạo vôi răng định kì?

Nếu còn thắc nào liên quan đến phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp khác bạn có thể tới trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangtot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578


TG: VT
 
Top