Niềng răng là phương pháp chỉnh nha được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới bởi hiệu quả khôi phục chức năng cũng như tính thẩm mỹ của hàm răng khá tốt. Để công chúng hiểu hơn về công nghệ này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin liên quan như niềng răng là gì? niềng răng có nguy hiểm không? và khi niềng răng cần chú ý những vấn đề nào?

Niềng răng hô như thế nào?

Niềng răng hô là một trong những kỹ thuật chỉnh nha tiên tiến được nhiều khách hàng áp dụng để điều chỉnh lại hàm răng khuyết điểm của mình. Đây là phương pháp giúp khắc phục hiệu quả những vấn đề gây khó khăn, tăng cường chức năng nhai của răng miệng, tạo khớp cắn chuẩn hơn đem lại sự thẩm mỹ cao trong khuôn mặt. Sau khi thực hiện thẩm mỹ niềng răng hô, bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong giao tiếp hàng ngày.

Khách hàng khi đến cơ sở thăm khám sẽ được bác sĩ tư vấn đầy đủ quy trình điều trị thích hợp và thời gian điều trị. Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng mà thời gian điều trị sẽ khác nhau. Đối với các trường hợp nhẹ thì thời gian điều trị từ 12-30 tháng. Nhưng răng miệng gặp các vấn đề nặng như viêm nướu, sâu răng hoặc tuổi tác quá cao thì thời gian điều trị sẽ kéo dài hơn.

Niềng răng hô có nguy hiểm không?

Để điều chỉnh răng bớt hô, các bác sĩ sẽ dùng các loại mắc cài và dây cung để điều chỉnh lại vị trí của răng. Có 3 loại mắc cài niềng răng hô được sử dụng phổ biến là loại mắc cài như mắc cài inox, mắc cài sứ và niềng răng trong suốt. Tùy theo mong muốn và mức độ hô của khách hàng nặng hay nhẹ để bác sĩ tư vấn loại niềng răng phù hợp.

Niềng răng hô có nguy hiểm không?

Mặc dù, phương pháp chỉnh nha này được đánh giá là hiệu quả và an toàn, thế nhưng câu hỏi niềng răng có nguy hiểm không? của nhiều người vẫn rất hợp lý bởi vì theo các chuyên gia răng hàm mặt cho biết, chúng ta vẫn có nguy cơ gặp phải một số rủi ro nếu niềng răng sai cách như:

– Răng bị nghiêng và không khít nhau, làm mất thẩm mỹ

– Chức năng ăn uống khó khăn, hay bị mỏi và đau khớp hàm, phẫu thuật hàm móm giá bao nhiêu tiền?…

– Bị lòi chân răng, viêm tuỷ, răng lung lay và thời gian điều trị kéo dài

– Răng và hàm yếu hơn, thậm chí có thể dễ mắc các bệnh lý về bộ nhai hơn.

– Nguy cơ rụng răng sớm hơn bình thường

Niềng răng hô muốn có hiệu quả cao phải được tiến hành thường xuyên va kiên trì. Không những vậy, bạn cần chú ý đến việc vệ sinh khay niềng sạch sẽ để không nâng cao hiệu quả của phương pháp. Nên thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ cũng như ăn uống hợp lý.

Bất kì một ca điều trị nào dù cần phẫu thuật hay không phẫu thuật đều tiềm ẩn những rủi ro nhất định mà tất cả gần như phụ thuộc vào tay nghề của Bác sĩ chuyên khoa răng hàm mặt cũng như chất lượng của cơ sở điều trị. Vì vậy, để bớt đi nỗi lo niềng răng có nguy hiểm không? các bạn hãy tìm đến những địa chỉ nha khoa tên tuổi và uy tín để được chỉnh nha đúng cách nhé!

Bài viết được trích nguồn từ: https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top