Chỉnh nha niềng răng tuy không quá khó nhưng yêu cầu trình độ chuyên môn của bác sĩ phải cao thì mới có thể mang lại kết quả tốt nhất. Chính vì vậy, bạn nên chọn trung tâm nha khoa uy tín, có bác sĩ chỉnh nha giỏi, am hiểu về chuyên môn, và có nhiều kinh nghiệm.

Chỉnh nha cho người ở độ tuổi nào?

Khi nhắc đến chỉnh nha – niềng răng, nhiều người vẫn nghĩ kỹ thuật này chỉ dành cho trẻ em và thiếu niên. Điều này là rất đúng, vì chỉnh nha mang tính chất dự phòng, và trẻ em sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ chỉnh nha: có một khớp cắn tốt và một nụ cười đẹp cho cả cuộc đời của đứa trẻ.


Tuy vậy, thực tế là ngày càng có nhiều bệnh nhân trưởng thành đến gặp bác sĩ chỉnh nha để niềng răng. Những bệnh nhân này đến gặp BS chỉnh nha vì nhiều lý do: lúc trẻ không có điều kiện tài chính, hoặc bây giờ mới thấy tầm quan trọng của hàm răng, hay chỉ đơn giản là làm đẹp. Tất cả những lý do này đều chính đáng, vì con người luôn muốn hoàn thiện mình. Vì vậy, không bao giờ là quá muộn để bạn có được một hàm răng tốt, khỏe mạnh và một nụ cười đẹp.

Kỹ thuật chỉnh nha ngày nay không quan trọng tuổi tác, mà điều quan trọng là tình trạng sức khỏe răng miệng, động lực và quyết tâm chỉnh nha – niềng răng của bệnh nhân. Chính những điều này sẽ tác động đến quyết định điều trị của bác sĩ.

Các yếu tố ảnh hưởng đến niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Theo các chuyên gia nha khoa, chi phí cho một ca niềng răng không cố định mà sẽ thay đổi tùy theo từng trường hợp cụ thể. Bởi lẽ, nó bị chi phối bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm: Loại niềng răng, tình trạng sức khỏe răng miệng và mức độ sai lệch của hàm răng.

Loại niềng răng mà bạn lựa chọn

Đây chính là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến niềng răng giá bao nhiêu tiền. Hiện nay, có rất nhiều loại niềng răng khác nhau, chẳng hạn: niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ, niềng răng mắc cài pha lê, niềng răng không mắc cài Invisalign, niềng răng mặt trong…

Tình trạng sức khỏe răng miệng của bạn

Thông thường, nếu sức khỏe răng miệng của bạn tốt, không mắc bệnh lý thì mức chi phí cho một ca niềng răng sẽ không thay đổi nhiều so với bảng giá chuẩn tại trung tâm. Ngược lại, nếu như sức khỏe răng miệng của bạn không tốt, bác sĩ buộc phải điều trị dứt điểm các bệnh lý như sâu răng, nha chu, viêm lợi, viêm tủy… trước khi tiến hành niềng răng. Lúc này, bạn sẽ phải trả thêm một khoảng chi phí phát sinh do các thủ tục hỗ trợ.

Mức độ sai lệch của hàm răng

Nếu như hàm răng của bạn bị sai lệch ít, thời gian điều trị và số làm thăm khám sẽ không nhiều, các kĩ thuật nắn chỉnh và sắp xếp lại răng cũng không quá phức tạp và khó khăn. Do đó, chi phí niềng răng – chỉnh nha là tương đối thấp.

Doanbtv
 
Top