Niềng răng bị hô là kỹ thuật phức tạp và khó hơn so với các ca niềng răng khác. Bởi thế, ngoài việc nhờ đến bác sĩ giỏi còn cần được điều trị bằng công nghệ hiện đại nhất để đạt được hiệu quả và đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Răng hô là gì?

Răng hô, vẩu là hiện tượng hai hàm răng của bạn phát triển không đều, hàm trên phát triển quá mức so với hàm dưới và hàm trên bị chìa ra nhiều hơn.

Tình trạng răng hô, vẩu là do các nguyên nhân như sau:

– Trẻ nhỏ có thói quen ngậm ti giả lâu ngày dễ dẫn đến làm sai lệch khớp căn và kéo dài sẽ hình thành nên răng vẩu.

Răng hô gây mất thẩm mỹ
– Với các thỏi quen từ nhỏ như: đẩy lưỡi, mút tay, mút môi sẽ làm khớp cắn sai lệch và hàm trên bị vẩu.

– Do di truyền, khi bố mẹ bị hô vẩu thì con cái cũng sẽ bị. Tình trạng này sẽ có những biểu hiện như răng mọc lộn xộn, kích thước không đều.

– Không quan tâm chặt chẽ đến quá trình chăm sóc răng miệng khi còn nhỏ tuổi, dẫn đến trẻ dễ mắc các bệnh như: sâu răng, viêm lợi và dẫn đến nhổ răng. Do đó, răng sữa rụng sớm nhưng răng vĩnh viễn chưa kịp mọc sẽ khiến những chiếc răng khác bị xô lệch vị trí và làm ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc của răng sau này.

Chi phí niềng răng hô như thế nào?

Niềng răng mắc cài sứ giá bao nhiêu? Thông thường răng hàm trên bị hô thì đương nhiên chỉ có niềng răng là các đơn giản nhất để khắc phục. Nếu bạn ở tình trạng hô nhẹ thì có thể xem xét chỉ niềng 1 hàm trên bị hô.

Hình thức niềng răng hô
Đặc biệt nếu ở trường hợp hô do hàm, niềng răng sẽ không đem lại hiệu quả cao. Lúc này, bạn nên tham khảo những cách thẩm mĩ phẫu thuật răng hô không cần niềng.
 
Top