Vấn đề thời gian niềng răng hô móm mất bao lâu có lẽ là điều mà nhiều người quan tâm nhất. Thực chất thời gian niềng răng mất bao lâu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn thông qua những tư vấn bên dưới.

Niềng răng móm hiệu quả khi nào?

Đối với các ca niềng răng thông thường, bao gồm cả tình trạng răng móm có thể niềng răng được sẽ cần đến khoảng từ 15 -18 tháng điều trị, đeo khí cụ.

Tuy nhiên, đó chỉ là khoảng thời gian trung bình tính trên các ca điều trị. Bởi sẽ vẫn có những trường hợp hơn móm không cần đến nhiều thời gian như thế để điều trị. Đôi khi chỉ mất khoảng 12 tháng điều chỉnh răng là hoàn tất.
Hình thức nắn chỉnh răng móm
Nhưng ngược lại, cũng có không ít bệnh nhân răng móm điều trị trong thời gian dài hơn thế, có thể là từ 20 – 24 tháng, cũng có thể hơn, đặc biệt là với trường hợp bệnh nhân niềng răng không giữ gìn tốt gây ra xáo trộn lực xiết, bung tuột mắc cài hay dây cung. Khi đó, lại cần thêm thời gian để khắc phục các sự cố này và thời gian để chỉnh sửa lại những sai sót do sự cố gây ra cho răng, khiến răng di chuyển sai lệch so với dự liệu và mong muốn điều trị của bác sĩ.

Có phải mọi hàm móm đều cần niềng răng?

Đối với những bệnh nhân rơi vào trường hợp móm do răng, chủ yếu là phần răng cửa thì phương pháp xử lý khá đơn giản và có thể niềng răng móm. Các phương pháp thường được lựa chọn trong trường hợp này là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt.

Niềng răng mắc cài được chia làm 2  loại niềng răng mặt trong và mặt ngoài. Nếu như giá niềng răng mặt ngoài rẻ hơn so với niềng răng mặt trong hay niềng răng trong suốt thì nó lại có nhược điểm là tính thẩm mỹ không cao. Còn niềng răng mặt trong tuy tính thẩm mỹ cao, không lộ mắc cài nhưng thời gian niềng kéo dài, khó vệ sinh và có khả năng ảnh hưởng đến phát âm. Đối với niềng răng trong suốt thì tính thẩm mỹ cao đặc biệt là dễ dàng vệ sinh răng miệng, ăn uống vì có thể tháo lắp ra một cách dễ dàng.

Các hình thức nắn chỉnh răng móm
Mỗi phương pháp niềng răng thẩm mỹ đều có những ưu nhược điểm riêng của nó. Tuy nhiên, cho dù trường hợp nào và lựa chọn phương pháp nào thì sự hợp tác của bệnh nhân trong quá trình điều trị là vô cùng quan trọng. Bởi điều trị niềng răng móm đòi hỏi bác sĩ phải có kỹ thuật cao, chuẩn đoán và lên kế hoạch điều trị cụ thể, rõ ràng cho mỗi bệnh nhân trên từng độ tuổi.

Doanbtv
 
Top