Nắm bắt được nhu cầu thẩm mỹ của khách hàng hiện nay, ngành nha khoa đã nghiên cứu và phát triển ra một loại mắc cài sứ cho phương pháp chỉnh nha niềng răng. Và niềng răng bằng mắc cài sứ hiện đang thu hút rất nhiều bệnh nhân.

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Hiện nay, phương pháp niềng răng là lựa chọn của nhiều người, để cải thiện những khiếm khuyết không đáng có ở trên răng. Tuy nhiên, với mắc cài làm bằng kim loại, thiếu tính thẩm mỹ nên làm nhiều người e ngại khi sử dụng chúng.

Màu mắc cài sứ trùng với màu men răng
Mắc cài sứ là loại mắc cài được chế tạo bằng các vật liệu vô cơ kết hợp cùng các hợp kim gốm, có màu sắc giống như răng thật. Các mắc cài sứ gắn trực tiếp lên răng  và được dán lại bằng cách sử dụng chất kết dính. Bên cạnh đó, một số loại dây cung và dây thun cũng có màu trong suốt nên đáp ứng được yếu tố thẩm mỹ cao cho bệnh nhân.  

Niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu, các bác sĩ thực hiện giảm đau phù hợp để giúp bạn không phải lo lắng về vấn đề này nhiều. Sau khi gắn mắc cài xong và sau mỗi lần xiết các mắc cài, bạn chỉ có hiện tượng hơi ê răng. Hiện tượng này diễn ra trong vài ngày và không ảnh hưởng đến sinh hoạt thường nhật.

Để có quá trình điều trị chỉnh nha nhẹ nhàng, an toàn và đạt hiệu quả, bạn cần phối hợp với bác sĩ thực hiện những chỉ dẫn sau:

+ Không nên ăn những thực phẩm quá nóng, quá lạnh, dai, cứng,… để tránh lực tác động của răng quá sức lên các mắc cài, khiến các mắc cài bị lỏng hoặc bị bung.
Mắc cài sứ mang lại tính thẩm mỹ thẩm cao
+ Thường xuyên vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng.

+ Có chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý.

Bên cạnh đó, trong thời gian đầu niềng, bạn nên ăn thực phẩm mềm, loãng như: Cháo, súp,… để răng được định hình. Và bạn cũng đừng quên thực hiện tái khám thường xuyên để nha sĩ theo dõi quá trình dịch chuyển của răng.

Doanbtv
 
Top