Niềng răng ở đâu tốt? Quá trình chỉnh nha nhẹ nhàng và thoải mái nhất, không gặp phải những sự cố cần cấp cứu tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu khiến bệnh nhân cảm thấy phiền phức và mất thời gian. Trong và sau khi niềng, răng và xương hàm hoàn toàn ổn định, không hề bị yếu đi, nhờ thế việc ăn nhai vẫn có thể duy trì bình thường.

Những tác dụng bất ngờ của niềng răng

Giảm áp lực quai hàm: Việc thường xuyên cử động hàm sai khớp cắn có thể dẫn đến tình trạng sang chấn khớp cắn, hoặc răng cắn vào lưỡi, vào lợi. Niềng răng giúp cải thiện đáng kể tình trạng trên.

Niềng răng điều chỉnh khớp cắn: Khi niềng răng, giai đoạn đầu để điều chỉnh thế răng, còn giai đoạn sau niềng răng có tác dụng gì có thể bạn chưa biết. Khoảng từ tháng thứ 6 – 10 trở đi, việc niềng răng giúp điều chỉnh khớp cắn của bạn cho chuẩn. Điều này có rất nhiều ý nghĩa và từ đó kéo theo nhiều lợi ích khác của niềng răng.


Niềng răng làm răng đều: Nhờ lực tác động của các khí cụ nha khoa, theo thời gian răng sẽ được di chuyển dần về vị trí như mong muốn. Giúp hàm răng khấp khểnh, chen chúc, thưa hay hô – móm sai khớp cắn trở nên đều đẹp.

Cải thiện chức năng ăn nhai: Răng lệch lạc, sai khớp cắn khiến việc ăn nhai gặp khó khăn, thức ăn dễ bám dính vào răng mọc lệch, một khi 2 vấn đề này được giải quyết thì việc ăn nhai sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Dễ dàng vệ sinh răng miệng: Niềng răng có tác dụng gì bạn sẽ cảm nhận được rõ rệt khi chải răng, cũng y như bạn đi xe vậy, đi trên con đường gồ ghề thì vô cùng khó khăn, nhưng đường bằng phẳng thì rất dễ. Việc chải răng dễ dàng lấy đi được mảnh vụn thức ăn.

Giảm thiểu bệnh lý răng miệng: Thống kê những người mắc bệnh sâu răng, viêm lợi đa phần đều có răng khấp khểnh, sai khớp cắn bởi khi này thức ăn dễ tồn đọng, khó lấy ra cao răng dễ hình thành hơn người bình thường.

Lựa chọn phương pháp niềng răng tối ưu nhất

Để niềng răng, có thể dùng những kỹ thuật khác nhau ở những địa chỉ khác nhau. Nhưng không phải kỹ thuật nào cũng có thể phát huy hết được tác dụng vốn có của phương pháp niềng răng.

Công nghệ niềng răng 3D Speed hiện được các chuyên gia chỉnh nha đánh giá là mang lại hiệu quả cao, phát huy được tối những tác dụng của niềng răng, đồng thời khắc phụ được những nhược điểm mà những kỹ thuật niềng răng trước đó không thể giải quyết. Công nghệ này có 4 ưu điểm nổi bật:


– Hàm răng sau chỉnh nha đạt vẻ thẩm mỹ cao, hài hòa với nhau và với toàn khuôn diện.

– Hiệu quả chỉnh nha đảm bảo sẽ đạt được ở mức tối đa và đúng theo lộ trình mà bác sỹ dự liệu trong phác đồ hỗ trợ  điều trị, không xảy ra sai khác và sự cố bung tuột mắc cài.

– Trong và sau niềng chỉnh, răng và xương hàm có thể thích ứng tốt, không bị yếu đi hay xô lệch.

– Thời gian chỉnh nha được rút ngắn tối đa, giản lược được nhiều lần tái khám trong quá trình hỗ trợ điều trị.

Doanbtv
 
Top