Niềng răng giá bao nhiêu tiền sẽ phụ thuộc chủ yếu các loại khí cụ niềng răng mà bạn lựa chọn. Nếu không nắm được cơ bản về khí cụ áp dụng khi chỉnh nha và đặc điểm của các loại khí cụ này thì bạn sẽ khó phân biệt.

Chỉnh răng thưa với những phương pháp nào?

Có những vấn đề mà bạn cần lưu ý đến các kỹ thuật này để lựa chọn chính xác nhất bao gồm:

- Mài răng mọc lệch nghĩa là phải chấp nhận mài bỏ bớt men răng. Đây là thao tác xâm lấn răng nên cần cân nhắc kỹ chi chọn lựa. Phương pháp này cũng chỉ hiệu quả khi mức độ vênh lệch của răng rất nhỏ.


- Bọc sứ cho răng mọc lệch là kỹ thuật dựa trên sự tạo hình lại thân răng thật bằng một thân răng sứ để chỉnh lại thế răng cho hết vênh lệch. Vì thế, khi điều trị, bệnh nhân sẽ phải mài cùi răng thật rất nhỏ. Đây cũng là sự xâm lấn răng không được khuyến khích nên phải thận trọng khi quyết định. Cũng bởi vì vậy mà bọc sứ chỉ áp dụng khi có 1 – 2 răng lệch và chỉ lệch ở mức độ nhất định, không quá nặng.

- Niềng răng là kỹ thuật chỉnh răng lệch dựa trên cơ chế xoay chuyển lại thế và phương răng để răng hết vênh lệch. Khi điều trị, răng chỉ phải chịu lực kéo mà không cần mài răng. Do đó, niềng răng cho hiệu quả với nhiều răng đồng thời mà không có ảnh hưởng gì. Chỉ có vấn đề thời gian là cản trở lớn vì điều chỉnh lâu mới hoàn tất được.

Yếu tố quyết định niềng răng giá bao nhiêu

Chỉnh nha niềng răng có nhiều mức giá khác nhau và chi phí niềng răng giá bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Tình trạng răng miệng của từng người, mức độ khó dễ của các răng mà chi phí cũng sẽ khác nhau, những trường hợp răng lệch lạc, vẩu, hô,… nhẹ thì chi phí sẽ thấp hơn những trường hợp nặng.

Phương pháp niềng răng mà bạn chọn. Bởi có nhiều phương pháp để nắn chỉnh các răng về đúng vị trí, niềng răng kim loại thường có chi phí thấp nhất trong các phương pháp nhưng yếu tố thẩm mỹ kém, niềng răng mắc cài sứ thì chi phí cao hơn nhưng có tính thẩm mỹ cao. Niềng răng mắc cài mặt trong hay mắt cài mặt lưỡi có chi phí cao nhất và thẩm mỹ cao nhất trong các loại mắc cài răng. Phương pháp có chi phí cao nhất hiện nay là chỉnh nha niềng răng không mắc cài invisalign.

Doanbtv
 
Top