Có thể nói niềng răng là phương pháp nắn chỉnh răng mọc lệch cho hiệu quả cao, mang lại cho bạn hàm răng đều đặn, thẳng hàng và chắc khỏe. Bạn sẽ trút bỏ được những lo ngại về hàm răng mọc lệch lạc gây mất thẩm mỹ với niềng răng chỉnh nha. Vậy niềng răng giá bao nhiêu tiền?

Vì sao phải niềng răng – chỉnh nha?

Lệch lạc răng mặt ảnh hưởng rất nhiều đến sự hài hòa và nét thẩm mỹ của khuôn mặt. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý trong giao tiếp xã hội. Cảm giác mặc cảm, thiếu tự tin là những vấn đề thường gặp ở những người có lệch lạc răng mặt mà không được điều trị chỉnh nha. Răng bị khấp khểnh lệch lạc không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn làm giảm chức năng nhai; là yếu tố thuận lợi cho các bệnh lý sâu răng, mòn răng, viêm nướu, tụt nướu…

Nếu không được điều trị, nhiều lệch lạc răng hàm sẽ trở nên trầm trọng hơn; về lâu dài điều trị những vấn đề răng mặt phát sinh sau này sẽ tốn kém hơn điều trị chỉnh nha rất nhiều.


Bên cạnh việc cải thiện chức năng nhai và loại bỏ các yếu tố thuận lợi cho bệnh sâu răng và nha chu; điều trị chỉnh nha mang đến cho bạn một khuôn mặt hài hòa, giúp bạn tự tin hơn trong giao tiếp xã hội và nhất định bạn sẽ thành công hơn trong cuộc sống.

Ở tuổi nào có thể chỉnh nha?

Với những tiến bộ hiện nay của ngành chỉnh nha, cả trẻ em và người lớn đều có thể điều trị chỉnh nha được – vì răng khỏe mạnh có thể di chuyển được ở hầu hết các lứa tuổi. Tuy nhiên, việc điều trị tiến hành càng sớm sẽ càng tốt. 

Các chuyên gia nha khoa khuyến cáo trẻ em từ 7 tuổi nên được khám toàn diện về các vấn đề lệch lạc răng mặt. Một số vấn đề nếu được điều trị sớm sẽ dễ dàng hơn là đợi đến khi tất cả các răng vĩnh viễn mọc đầy đủ và khi sự tăng trưởng răng mặt đã gần như hoàn tất.

Đi khám bác sĩ chỉnh nha ở lứa tuổi nào cũng đều cần thiết cả nếu phụ huynh, nha sĩ tổng quát và bác sĩ y khoa thấy có vấn đề về răng bị khấp khểnh lệch lạc. Chính vì vậy, khi phát hiện con em mình có dấu hiệu răng mọc lệch hãy đưa trẻ đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị. Với những người trưởng thành, bạn nên thực hiện chỉnh nha càng sớm càng tốt để khắc phục các nhược điểm răng mọc lệch khi gặp phải.

Doanbtv
 
Top