Kỹ thuật niềng răng hô là phương pháp chỉnh răng hô được bác sĩ chỉ định và nhiều người lựa chọn hiện nay. Tùy thuộc vào độ tuổi của bệnh nhân mà phương pháp chỉnh nha niềng răng hô sẽ được thực hiện theo những quy trình khác nhau.

Răng hô là như thế nào?

Hô là một khuyết điểm của hàm mặt ảnh hưởng rất nhiều đến ngoại hình, chức năng ăn nhai của răng miệng, về lâu dài còn có những tác động không tốt đến hệ tiêu hóa. Vì vậy, khi bị hô bạn cần đến thăm khám với bác sĩ để điều trị, có thể là niềng răng hô hoặc nếu hô do xương hàm thì cần phẫu thuật hàm hô mới khắc phục được.

Hình thức nắn chỉnh răng hô
Thông thường, nếu bạn bị hô do răng mọc lệch lạc, lộn xộn thì chỉ cần niềng răng hô là có thể cải thiện khuyết điểm. Niềng răng hô là kỹ thuật áp dụng khí cụ nha khoa lên răng nhằm giúp răng dịch chuyển về vị trí như mong muốn. Niềng răng hô được áp dụng cho mỗi người theo một liệu trình khác nhau theo chỉ định của nha sĩ.

Cách chỉnh sửa 1 răng hô bằng niềng răng tháo lắp

Răng hô cả hàm thì nên niềng răng là tốt để chỉnh lại tổng thể cả khuôn răng. Nhưng khi chỉ có 1 răng bị hô mà vẫn muốn sắp xếp lại răng để tránh các thao tác xâm lấn răng thì có thể áp dụng cách chỉnh sửa 1 răng hô bằng khí cụ tháo lắp. Đây là một loại hàm duy trì gắn vào vòm hàm làm điểm tựa và ôm cả khuôn răng để kéo đẩy chiếc răng hô vào thẳng hàng với các răng còn lại.

Răng hô làm phá vỡ thẩm mỹ gương mặt
Cách thẩm mỹ răng  này có thể mất khoảng 4 – 6 tháng sẽ đạt kết quả tùy thuộc vào độ vênh hô của chiếc răng. Chi phí cho khí cụ tháo lắp không cao với kết quả thẩm mỹ khá tốt với mọi độ vênh hô của răng và không xâm lấn răng thật nhưng lại gây vướng víu khó chịu cho bạn khi điều trị.

Doanbtv
 
Top