Chúng ta làm sạch cơ thể bên ngoài hàng ngày bằng cách loại bỏ tất cả bụi bẩn, da chết, móng tay... khá đơn giản. Tuy nhiên, làm sạch từ bên trong mới khó khăn và đem lại cảm giác thanh lọc cơ thể. Detox giúp loại bỏ các độc tố có hại từ bên trong và đang là trào lưu được yêu thích hiện nay tuy nhiên, có nhiều điều chị em chưa nắm rõ về phương pháp này.
>> Thông tin có thể bạn chưa biết: trồng răng giả giá bao nhiêu
Detox là cách gọi ngắn gọn của từ detoxification, hiểu 1 cách đơn giản đó là cách sử dụng các loại thuốc và sinh lý học nhằm đảo thải các độc tố như thủy ngân, chì, những chất gây nghiện..ra ngoài cơ thể.

Hiện nay, với 1 môi trường sống nhiều ô nhiễm, bụi khói, thực phẩm nhiễm độc…thì việc ứng dụng các công thức detox được dánh giá là rất hữu ích cho sức khỏe cơ thể.



Các phương pháp detox thông thường

1 trong những phương pháp detox thông dụng nhất là thực hiện chế độ ăn uống giải độc như thực hiện cách thức nhịn ăn thực phẩm chế biến trong thời gian (thông thường là 1 tuần), ưu tiên uống nhiều nước, ăn và uống nhiều rau quả kết hợp với các hợp chất bổ sung nhằm giúp làm sạch ruột, thải độc cơ thể.

 Các phương pháp detox thông thường

Khi thực hiện các công thức detox, nhiều người cho rằng mình khỏe khoắn, tinh thần thoai mái và cơ thể nhẹ nhõm hơn. Sở dĩ bạn cảm thấy khỏe hơn sau detox là do trong thời gian thực hiện, thức ăn béo, thức ăn có chứa nhiều chất bảo quản không đưa vào cơ thể. Thay vào đó là sự dung nạp nhiều hơn vitamin có trong rau củ quả, trái cây tươi.

Tuy nhiên, khi sử dụng detox, người thực hiện vẫn có cảm giác thèm đồ ăn vì những thức ăn chứa đạm, chứa bột bị thiếu hụt trong 1 thời gian dài có thể sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Có nhiều trường hợp kéo dài có thể khiến cơ thể bị suy nhược, gây suy nhược cơ thể do thiếu hụt các vitamin và khoáng chất, đồng thời dẫn đến đau bụng, khó chịu.

Các phương pháp giải detox chuyên môn

Bên cạnh các phương pháp detox bằng thực phẩm tự nhiên nêu trên thì hiện này có xuất hiện phương pháp giải độc gan bằng được phẩm thiên nhiên. Tuy nhiên, thực hiện phương pháp này cần có sự chỉ định và theo dõi kỹ lưỡng của bác sĩ chuyên môn.

Giải độc gan có những giai đoạn khác nhau và liên quan đến quá trình sử dụng các hợp chất phyto phù hợp trong từng giai đoạn để đạt được hiệu quả mong muốn và đảm bảo an toàn cho người thực hiện. Vì vậy, bạn cần tư vấn ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện.

Thay đổi thói quen

Detox bằng cách thay đổi thói quen chính là phương pháp mà bạn có thể chủ động để bảo vệ sức khỏe của chính mình. Cách tự detox bảo vệ cơ thể hiệu quả là thực hiện chế độ ăn uống khoa học mỗi ngày:

Bên cạnh đó, bạn còn nên:

– Tập thói quen không hút thuốc, uống nhiều nước thay vì bia rượu

– Hít thở không trí trong lành, giàu ôxy cũng là cách giải độc cho cơ thể. Tập thể dục là cách để đưa ôxy đến với các tế bào nhanh hơn. Thiền, yoga, bodyflow là những bộ môn dạy cách hít thở sâu và hiệu quả.

– Tập thói quen đi bác sĩ khám định kỳ mỗi năm một lần nhằm phát hiện kịp thời khi cơ thể có những dấu hiệu bị làm việc quá tải và có biện pháp xử lý kịp thời là nên hay không nên áp dụng các biện pháp detox.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top