Khi phát hiện những mảng bám đáng ngờ trong khoang miệng, nhiều người tìm đến bác sĩ nha khoa và được tư vấn nên đi cạo vôi răng. Tuy nhiên, cạo vôi răng là gì và như thế nào, tẩy trắng răng bao nhiêu tiền thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ về dịch vụ nha khoa này.

Cạo vôi răng làm gì?
Cạo vôi răng tại nha khoa Đăng Lưu


Cạo vôi răng làm gì?

Vôi răng là tình trạng những mảng bám tích tụ ở cổ răng do những mảnh vụn thức ăn không được lấy sạch, theo thời gian vôi hóa và tạo thành những mãng rất cứng đầu. Người bị vôi răng có thể nhận thấy: nướu sưng đỏ, chải răng chảy máu, tụt lợi, răng lung lay. 

Tin xem nhiều: cạo vôi răng có ảnh hưởng gì không

Các bác sĩ chuyên khoa khuyên: Tùy từng trường hợp của mỗi người mà nên cạo vôi răng từ 3 - 6 tháng/lần để đảm bảo răng được sạch sẽ, hạn chế tối đa các vấn đề về răng miệng tấn công. Như vậy, vôi răng bám chắc khó có thể dùng bàn chải đánh răng hay một vật dụng nào để tự lấy vôi răng cho mình mà cần đến sự trợ giúp của bác sĩ nha khoa.

Tuy nhiên, bạn cũng nên thăm khám và tham khảo kỹ nhiều thông tin hơn để tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng và giá cả hợp lý. Tại trung tâm nha khoa, bên cạnh cạo vôi răng loại bỏ các mảng bám, nha sĩ giúp bạn phát hiện và điều trị các vấn đề khác về răng miệng.


Cạo vôi răng như thế nào?

Đặc trưng của cạo vôi răng là kỹ thuật bóc tách các mảng bám cao răng ra khỏi bề mặt răng. Kỹ thuật có thể là nạy bẩy, hoặc làm mềm hóa và tan rã các liên kết cứng của cao răng. Cạo vôi răng hiện có 2 hướng thực hiện là dùng lực và ứng dụng công nghệ sóng siêu âm.

Cạo vôi răng dùng lực chính là cách lấy cao răng bằng dụng cụ cầm tay. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ sử dụng các dụng cụ và sử dụng lực tay để nạy bẩy mảng cao răng ra khỏi bề mặt răng.

Do thao tác phải dùng đến lực và dụng cụ kim loại cứng nên khả năng có thể ảnh hưởng không tốt đến răng. Nhiều trường hợp sẽ bị tổn thương men răng, gây chảy máu do nha sĩ dùng lực không an toàn. Hơn nữa, cao răng cũng không được làm sạch hết, đặc biệt là cao răng ở dưới nướu.

Cạo vôi răng bằng sóng siêu âm: Đây là cách dùng đến công nghệ hiện đại với thiết bị tạo sóng siêu âm cao răng. Với đầu thiết bị hiện đại, có thể điều chỉnh tần số rung dao động lên các mảng bám, làm cho liên kết cứng của mảng bám tan rã và tách khỏi răng. Những sóng rung dao động này không làm ảnh hưởng đến răng và nước, lại có thể lấy cao răng ở cả dưới nướu.

Quy trình thao tác nhẹ nhàng, dễ chịu, không đau, không chảy máu và an toàn cho người lấy cao răng. Công nghệ này hiện đang được ứng dụng khá thành công tại trung tâm Nha khoa Đăng Lưu, được khách hàng đánh giá rất cao vì có thể đem lại liệu trình lấy cao răng vô cùng nhẹ nhàng.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top