Hàng ngày trong quá trình vo gạo nấu cơm chắc hẳn đã rất nhiều người lãng phí nước vo gạo mà không biết đến tác dụng làm đẹp da cực kỳ hiệu quả của nó. Là một loại nước phổ biến nhưng lại chứa rất nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, chính vì vậy nó sẽ giúp bạn phát huy công dụng chăm sóc, làm đẹp da một cách hiệu quả nhất, đơn giản nhất và tiết kiệm nhất.
>> Thông tin bạn nên biết: cấy ghép implant có tốt không
Nước vo gạo làm sạch, mượt tóc

Nước vo gạo khi đã chuyển sang dạng acid sẽ có khả năng giúp làm sạch gàu, giúp mái tóc đen mượt và mềm mại hơn.

Bạn có thể để chua nước vo hoặc chỉ cần nhỏ một vài giọt chanh vào nước vo gạo để dùng gội đầu. Bạn có thể sử dụng nước vo gạo để gội đầu bình thường, sau đó xả lại bằng nước sạch như mới xà phòng. Mái tóc sẽ đen mượt và mềm mại hơn.

Tác dụng của nước vo gạo ít ai biết

Chống lão hóa, làm se khít lỗ chân lông

Tác dụng giúp da căng mịn, giữ ẩm tối ưu đồng thời chống lại sự hình thành nếp nhăn, các dấu hiệu lão hóa trên da một cách rất hiệu quả. Không những chỉ sử dụng nước vo gạo cho da mặt, chị em hoàn toàn có thể sử dụng cho da tay, hoặc tắm bằng nước vo gạo rồi tắm lại bằng nước sạch để có làn da trắng đẹp, hồng hào. Kết hợp với massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước ấm, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh, ấm tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông.

>>Chuyên mục làm đẹp: cách giảm cân nhanh nhất trong 1 tuần


Nước vo gạo giúp khỏe răng miệng

Trong nước vo gạo chứa citamin PP hỗ trợ tích cực tròng việc phòng tránh một số bệnh răng miệng như: răng sâu, nha chu viêm, hôi miệng…Sử dụng nước vo gạo để chải răng sẽ giúp răng khỏe hơn, tránh được một số bệnh răng miệng và giúp hơi thở có mùi dễ chịu hơn.

Nước vo gạo giúp làm sạch rau quả

Hiện nay, rất nhiều loại rau củ quả bị “ngâm” dư lượng thuốc trừ sâu độc hại, chúng ảnh hưởng rất xấu cho sức khỏe mọi người. Để hạn chế ngộ độc thuốc trừ sâu ở rau, quả, bạn hãy ngâm thực phẩm xanh vào nước vo gạo khoảng 30phut, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ bằng nước vo gạo

Cách làm:

Sử dụng gạo sạch đã được rửa sạch và 1 ít nước sạch xay nhỏ chúng. Sau đó, bạn chắc bỏ lượt nước gạo xay lần đầu, tiếp tục cho thâm nước lạnh vào xay nhuyễn thêm 1 lần nữa và giữ lại phần nước gạo này.

Bạn bảo quản nước gạo này trong tủ lạnh 1 đêm, sau đó nước gạo sẽ lắng lại, bạn chắt lấy phần nước có màu trắng sữa, pha nước đó với nước hơi âm ấm rồi dùng rửa mặt hàng ngày.

Phần bột gạo lắng đọng ở dưới cùng bạn có thể đắp mặt nạ, làm sữa tắm toàn thân hay sử dụng để  tẩy tế bào chết cũng rất tốt cho da.

Bài viết được trích nguồn từ: http://suckhoechomoinha.org
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top