Răng khểnh là nét duyên trong nụ cười, đặc biệt là các bạn nữ. Còn trong tướng số, răng khểnh có ý nghĩa gì? Số mệnh người có răng khểnh như thế nào? Hay xét về góc độ nha khoa răng khểnh là gì, liệu có cản trở khi ăn nhai, phát âm…? Làm sao để có răng khểnh đẹp? niềng răng chỉnh hô có đau không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.



Giúp bạn hiểu đúng về ý nghĩa của răng khểnh
Giúp bạn hiểu đúng về ý nghĩa của răng khểnh


Ý nghĩa của răng khểnh là gì?


Răng khểnh vốn dĩ được xem là nét duyên dáng, ấn tượng và những người có răng khểnh luôn được cho là may mắn, có vận mệnh tốt. Nếu răng khểnh kết hợp với má lúm đồng tiền thì gương mặt càng thanh thoát, xinh xắn và may mắn gấp bội. Đó là theo quan niệm ý nghĩa của răng khểnh của người phương Đông. Ở các nước phương Tây, răng khểnh không được hoan nghênh như vậy. Họ quan niệm rằng, những chiếc răng này là răng nanh, biểu tượng của quỷ dữ hay ma cà rồng, mang lại những điều không may mắn. Có những quốc gia ban hành điều lệ, những người có răng khểnh cấm không được nhập cảnh vào nước họ bất kể là nam hay nữ.

Ngược lại, các chuyên gia nha khoa thì cho rằng, răng khểnh thực chất là chiếc răng nanh mọc lệch ra khỏi cung hàm theo 1 tỉ lệ nhất định. Nếu tỉ lệ này không lớn, thì tính thẩm mỹ của răng khểnh mới cao, còn nếu mọc lệch quá xa so với xung hàm thì sẽ gây khó khăn cho việc vệ sinh răng miệng đôi khi còn làm mất tính thẩm mỹ của răng. Không những thế, những chiếc răng khểnh này còn tạo ra thế 3 răng làm cho thức ăn bị nhét vào kẽ răng, nếu không được vệ sinh kỹ càng, sạch sẽ, các vi khuẩn sẽ sinh sôi dẫn tới các bệnh nha chu, sâu răng, viêm lợi,...

Chính vì thế, khi răng khểnh có vấn đề, các nha sĩ thường khuyên bạn nên thực hiện niềng răng khểnh để cải thiện tính thẩm mỹ hàm răng cũng như giảm nguy cơ các bệnh răng miệng.
>> Thông tin nha khoa bạn đã biết: trồng răng implant có nguy hiểm không

Phương pháp niềng răng khểnh trong nha khoa


Niềng răng khểnh là phương pháp dùng lực kéo của khí cụ niềng răng, giúp dịch chuyển các răng mọc sai vị trí về vị trí chuẩn trên cung hàm. Muốn có sự dịch chuyển này, bắt buộc phải có khoảng trống giữa các răng, tùy theo tình trạng răng mọc lệch của bạn mà các nha sĩ sẽ có chỉ định nhổ răng hoặc không nhổ răng trước khi niềng răng khểnh.

Thường thì nha sĩ sẽ chỉ định nhổ những chiếc răng cối nhỏ và những trường hợp răng khểnh có vấn đề lớn thì mới nhổ răng. Nhổ răng trong niềng răng khểnh không có hại và không gây ra tiêu xương như các tình huống mất răng, vì những khoảng trống này sẽ được lấp đầy khi các răng dịch chuyển sau một khoảng thời gian.

Chi phí cho một ca điều trị niềng răng khểnh tùy thuộc vào loại mắc cài bạn chọn, hiện nay, để đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân, đã có nhiều loại mắc cài ra đời với nhiều ưu điểm và giá cả phù hợp với từng loại. Các loại mắc cài phổ biến hiện này phải kể đến như: mắc cài sứ, mắc cài trong suốt, mắc cài mặt trong,...Mỗi loại sẽ có những ưu điểm về tính thẩm mỹ, độ bền, mức chi phí,...và những hạn chế khác nhau. Khi bạn đế khám tại nha khoa uy tín, nha sĩ sẽ tư vấn cụ thể từng loại mắc cài và bạn có thể cân nhắc lựa chọn loại phù hợp.

Nha khoa Đăng Lưu là một trong những nha khoa đi đầu về lĩnh vực niềng răng hiện nay. Với đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm chuyên môn nhiều năm, trực tiếp điều trị niềng răng khểnh một cách an toàn nhất. Ngoài ra, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại cùng với những nguyên vật liệu chế tạo mắc cài được nhập khẩu từ nước ngoài sẽ giúp quá tình niềng răng hiệu quả hơn.

Hi vọng những chia sẻ về ý nghĩa của răng khểnh cũng như phương pháp niềng răng khểnh ở trên sẽ giúp bạn có thêm thông tin bổ ích. Để niềng răng khểnh hiệu quả, bạn nên lựa chọn một địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện. Nếu có thắc mắc nào khác về răng khểnh, hãy liên hệ trực tiếp nha khoa Đăng Lưu chúng tôi để được khám và tư vấn cụ thể cho trường hợp của bạn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top