Tôi được một người bạn giới thiệu về phương pháp niềng răng sứ nên muốn thực hiện phương pháp này để cải thiện khuyết điểm răng bị thưa ở hàm trên. Trước khi thực hiện điều trị, mong bác sĩ tư vấn cho tôi rõ hơn về niềng răng mắc cài sứ và niềng răng giá bao nhiêu tiền để tôi tiện chuẩn bị.

Nên thực hiện nẹp răng khi nào?

Kẹp răng là phương pháp được các chuyên gia khuyến khích áp dụng càng sớm càng đem lại hiệu quả cao. Bởi nếu xương và răng đã phát triển ổn định, cứng chắc thì khó khăn hơn trong việc chỉnh nha, đồng thời kéo dài hơn thời gian điều trị mà hiệu quả sau cùng cũng có thể kém hơn.


Độ tuổi khuyến nghị từ 7 – 20 tuổi. Dĩ nhiên, đối với một số đối tượng vì nguyên nhân tài chính không đủ để thực hiện, hoặc mới nhận thấy tác dụng của việc nẹp răng với sức khỏe răng miệng và chức năng ăn nhai thì càng thực hiện sớm càng tốt, sau 30 tuổi vẫn niềng răng được

Thậm chí nếu bạn có tuổi đời chưa quá 50 tuổi cũng có thể chỉnh nha, nhưng tất nhiên, hiệu quả chỉnh nha lúc này sẽ kém hơn, thời gian để các răng dịch chuyển cũng lâu hơn, khoảng 20 – 30 tháng.

Làm sao để nẹp răng không gây đau đớn?

Đây có lẽ là câu hỏi rất nhiều bệnh nhân thắc mắc khi tìm hiểu về niềng răng chỉnh nha. Bác sĩ Nha khoa Đăng Lưu cho rằng niềng răng có đau không phụ thuộc vào những yếu tố sau đây:

– Độ tuổi: Quá trình niềng răng nếu diễn ra khi cung hàm đã phát triển ổn định thì việc điều chỉnh răng khó khăn hơn, gây cảm giác đau nhức hơn so với khi cung hàm còn đang phát triển.

– Tình trạng răng miệng: Mức độ lệch lạc của răng, trong một số trường hợp, cần thiết phải nhổ răng để việc đeo niềng và dịch chuyển răng diễn ra thuận tiện.


– Địa chỉ nha khoa uy tín: Là nơi có bác sĩ có nhiều kinh nghiệm, cơ sở máy móc thiết bị tốt giúp quá trình niềng răng không xảy ra biến chứng về khớp hàm và một số hệ lụy liên quan khác.

Bạn nên biết một điều răng, có cảm giác hơi khó chịu khi niềng răng là khi đó răng đang dịch chuyển về vị trí thẩm mỹ, nếu không có bất cứ cảm giác nào có nghĩa là răng của bạn đang đứng yên hoặc di chuyển rất chậm.

Bạn có thể giảm bớt sự khó chịu này bằng cách vệ sinh súc miệng bằng nước muối ấm pha loãng. Ngoài ra, lưu ý rằng trong thời gian đeo niềng răng, bạn nên tránh các thực phẩm cứng, dai và phải cắn nhiều.
 
Top