Niềng răng là một trong những phương pháp chỉnh hình răng được đông đảo khách hàng lựa chọn bởi hiệu quả cũng như tính thẩm mỹ mà nó mang lại cho hàm răng, giúp răng đều và đẹp hơn. Tuy nhiên, niềng răng ở đâu tốt và an toàn tại SG? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi muốn thực hiện niềng răng mà chưa tìm được địa chỉ uy tín.

Mang thai có nên thực hiện niềng răng?

Niềng răng về bản chất là sử dụng các khí cụ nha khoa như mắc cài, dây cung, dây thun kết hợp hay khay niềng răng để đưa răng về vị trí mong muốn, giúp bạn có một hàm răng đều đẹp.


Trước khi niềng răng, để xác định chi tiết, rõ ràng tình trạng răng mọc lệch của bạn bác sĩ có thể chỉ định chụp Xquang panorama & cephalo, nếu đang gặp phải vấn đề gì như tình trạng sức khỏe cũng như đang mang thai, bạn cần nói trước với bác sĩ để có hướng xử lý phù hợp.

Niềng răng an toàn, không xâm lấn răng thật, không làm ảnh hưởng tới các bộ phận khác như xương hàm, nướu, các mô mềm, dây thần kinh… Thêm vào đó trong quá trình niềng răng các bác sĩ không dùng thuốc nên niềng răng khi mang thai sẽ không ảnh hưởng gì đến thai nhi. Tuy nhiên, để chắc hơn điều này, bạn cần tham khảo ý kiến trực tiếp từ nha sĩ.

Niềng răng an toàn cho người mang thai

Cũng giống như các đối tượng khác, niềng răng cho bà bầu cũng cần tuân thủ đầy đủ các công đoạn sau đây:

Bước 1: Thăm khám răng và kiểm tra đầy đủ các vấn đề về răng miệng, chụp X quang bằng thiết bị CBCT OP 300 để xác định chính xác độ lệch lạc của răng.

Bước 2: Bác sĩ phân tích, trao đổi cụ thể với bệnh nhân và đưa ra phương pháp niềng răng hợp lý nhất.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng, gắn khí cụ niềng lên răng theo những điểm đã đánh dấu.


Bước 4: Kiểm tra mắc cài, hẹn lịch thăm khám tiếp theo.

Bước 5: Tháo bộ mắc cài và đeo hàm duy trì để ổn định răng lâu dài.

Bước 6: Kết thúc quá trình niềng răng khi các răng về đúng cung hàm và đều đẹp.

Thông thường, quá trình niềng răng thường kéo dài từ 1 – 2 năm, nhưng có thể phải đeo niềng răng hơn khi phụ nữ mang thai.
 
Top