Hiện nay có rất nhiều loại răng sứ thẩm mỹ khác nhau. Để biết thêm thông tin cụ thể các bạn có thể tìm hiểu thêm ở bài viết dưới đây. nên tẩy trắng răng bằng phương pháp nào có ai biết chưa?

Những loại răng sứ được áp dụng trong bọc răng sứ

Chất lượng răng sứ là yếu tố quyết định đến độ bền và tính thẩm mỹ của răng sau khi phục hình. Trong kỹ thuật bọc răng sứ thẩm mỹ, mỗi loại răng sứ sẽ được sử dụng cho từng trường hợp khác nhau. Vì thế, để đạt được kết quả phục hình cao nhất, bạn nên chọn cho mình loại răng sứ phù hợp. Hiện nay, răng sứ có 2 loại chính: răng sứ kim loại và răng sứ không kim loại.
Tìm hiểu những loại răng sứ thẩm mỹ
Tìm hiểu những loại răng sứ thẩm mỹ 
 Răng sứ kim loại
Đây là loại răng sứ được cấu tạo bởi khung sường làm từ kim loại và bên ngoài được phủ nhiều lớp sứ. Loại răng này có ưu điểm đặc trưng là rất bền chắc, có chi phí thấp nên phù hợp với khả năng tài chính của nhiều người.
Tuy nhiên, răng sứ kim loại có thể bị thâm đen viền nướu sau một thời gian dài sử dụng. Do đó, nếu bạn cần bọc răng sứ ở những vị trí yêu cầu tính thẩm mỹ cao thì dòng răng sứ này không phù hợp.
 Răng sứ không kim loại
Răng sứ không kim loại – hay còn gọi răng toàn sứ – là dòng răng sứ có khung sườn bên trong và phần phủ bên ngoài đều được làm hoàn toàn bằng sứ cao cấp. Dòng răng sứ này mang lại ưu điểm vượt trội, khắc phục những nhược điểm của dòng răng sứ kim loại: thời gian sử dụng lâu dài, rất chắc chắn, có tính thẩm mỹ rất cao nên thích hợp dùng để phục hình răng cửa và các răng kế cận răng cửa. Vậy, tẩy trắng răng hết bao nhiêu tiền?

Quy trình thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ tại Nha khoa Đăng Lưu

Hiện nay, tại Nha khoa Đăng Lưu, bọc răng sứ thẩm mỹ được thực hiện bằng quy trình chuẩn như sau:
 Bước 1: Thăm khám, kiểm tra và vệ sinh răng miệng
Để xác định chính xác tình trạng răng, vị trí răng cần tiến hành bọc răng sứ, mức độ hư tổn và loại răng sứ phù hợp, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám một cách kỹ lưỡng. Trong một số trường hợp, bạn có thể được chỉ định chụp Xquang bằng hệ thống ConeBeam CT3D để đánh giá chuẩn xác tình trạng răng của mình.
Sau đó, nhằm đảm bảo việc thực hiện an toàn và không gây nên nhiễm trùng, bác sĩ sẽ tiến hành vệ sinh răng miệng sạch sẽ, vệ sinh nha chu hoàn toàn.
 Bước 2: Mài răng và lấy dấu hàm
Đây là những công đoạn rất quan trọng để đảm bảo thành công của ca bọc răng sứ thẩm mỹ. Tại Nha khoa Đăng Lưu, với những thiết bị y khoa hiện đại, bác sĩ sẽ tiến hành mài răng không đau, không ê buốt, nhanh chóng và đúng tiêu chuẩn. Sau đó, với công nghệ scan 3D hiện đại, những thông số dấu hàm của bệnh nhân sẽ được thu thập để chuyển về labo thiết kế và chế tác răng sứ phù hợp.
 Bước 3: Thực hiện gắn thử, đánh giá và thực hiện bọc răng sứ thẩm mỹ cố định
Mẫu wax up sẽ được thực hiện theo outline đã xác định ban đầu, sau đó đưa vào miệng của bệnh nhân để xác định mẫu này đã phù hợp chưa. Dựa trên tính thẩm mỹ và sự đánh giá về chức năng, khớp cắn, răng sứ sẽ được gắn cố định khi đã nhận được sự hài lòng từ bạn.
 Bước 4: Kiểm tra khả năng chịu lực của răng
Kết thúc quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ, bác sĩ sẽ tiến hành đánh giá khả năng chịu lực của răng sứ, từ đó có những điều chỉnh kịp thời. Sau đó, bạn sẽ được đặt lịch hẹn tái khám định kỳ đồng thời được tư vấn về cách thức chăm sóc, chế độ ăn uống, sinh hoạt để duy trì kết quả bọc răng sứ lâu dài.
TG: Trang
 
Top