Lắp răng giả là phương pháp phục hình để giảm tình trạng hư tổn của răng hư hoặc bị mất răng chằm đảm bảo tình trạng phục hồi chức năng răng và thẩm mỹ. Chăm sóc răng miệng sau khi lắp răng giả tháo lắp như thế nào là vấn đề mà các bạn quan tâm để duy trì màu sắc và thời gian sử dụng lâu bền. Vậy bọc răng sứ giá bao nhiêu?

Hiện nay răng giả tháo lắp phổ biến 2 loại là răng giả tháo lắp bán phần và răng giả tháo lắp cả hàm. Răng giả tháo lắp bán phần là cách để phục hình đối với một số trường hợp bị mất một hoặc vài răng, hàm răng giả sẽ dựa trên những răng còn lại và xương hàm để cố định răng. Răng giả tháo lắp toàn phần dùng để thay thế cho toàn bộ răng mất được làm bằng nhựa.

Sau khi lắp răng giả tháo lắp nên chăm sóc như thế nào?
Chăm sóc răng miệng sau khi lắp răng giả tháo lắp

Tùy theo mức độ hư hại của răng mà có phương pháp điều chỉnh thích hợp, tuy nhiên điều trị theo cách nào bạn cũng cần phải chăm sóc răng một cách cẩn thận. Những ý sau đây phần nào giúp bạn chăm sóc răng của mình hoàn thiện hơn.
>> Thông tin cung cấp từ nha khoa: trồng răng implant có đau không
Những điều nên làm
– Sau mỗi bữa ăn bạn nên tháo ra để chải hàm, bạn nên chỉ chải mặt ngoài của vòm răng, còn mặt trong của nền vòm răng, mặt tiếp xúc với lợi và vòm miệng thì chải cẩn thận hoặc hạn chế để răng có thời gian bền lâu hơn. Bạn nên sử dụng dung dịch tẩy rửa răng giả chất lượng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội nha khoa Hoa Kỳ ADA khuyên dùng.

– Dùng xà phòng loãng loại nhẹ mùi và bàn chải lưỡi mềm để chải răng hàng ngày. Sau khi chải răng bằng xà phòng phải rửa lại thật sạch bằng nước.

– Dùng khăn bông gấp và nước sạch để làm sạch răng.

– Dùng loại bàn chải răng đầu mềm để loại bỏ mảng bám và vi khuẩn trên răng để giữ màu sắc cho răng giả và tránh ố vàng.

– Nên súc miệng bằng nước muối sau mỗi bữa ăn để làm sạch vòm miệng.

Những điều không nên làm
– Không sử dụng kem đánh răng khi vệ sinh răng giả vì trong kem đánh răng thông thường có hoạt chất mạnh sẽ gây hại cho răng giả.

– Không dùng nước rửa bát dù lượng ít để làm sạch răng giả vì trong nước rửa chén có chất tẩy rửa cao làm mài mòn răng giả.

– Dung dịch rửa răng giả không được dùng để súc miệng vì sẽ ảnh hưởng đến miệng của bạn.

– Tránh để răng giả rơi, bị va chạm mạnh sẽ gây bị biến dạng thì gắn vào miệng không còn phù hợp. Do vậy sau khi tháo ra nên để răng giả ở vị trí nhất định, ít bị chạm tới.

– Răng giả có chi phí thấp hơn so với các phương pháp phục hình cố định khác, có thể mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ và phục hồi chức năng ăn nhai cho bạn như bình thường, giúp bạn tự tin trong giao tiếp.

Hiện nay, răng giả được làm bằng sứ Cercon cao cấp hơn răng giả bằng sứ thông thường, và mang tính thẩm mỹ cao, với độ bền từ 20 – 25 năm nếu bạn giữ gìn tốt là vĩnh viễn. Đây cũng là sự lựa chọn tốt cho bạn khi phục hình răng.
Bài viết trích nguồn tại: http://rangsutot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH
 
Top