Trám răng nha khoa là một trong những ứng dụng tiến bộ, được thực hiện với quy trình đảm bảo để kết quả phục hình tốt và có khả năng duy trì ổn định, lâu bền. Vậy trường hợp nào nên thực hiện kỹ thuật trám răng và vật liệu trám răng nào được đưa vào ứng dụng hiện nay?

>> Thông tin nha khoa liên quan: trồng răng implant có đau không
Trám răng là gì?

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng răng bị sứt mẻ, vỡ nhỏ, răng sau điều trị sâu hay viêm tủy, răng bị mòn, răng thưa hay răng sâu vỡ lớn, hãy cân nhắc kỹ thuật trám răng thẩm mỹ để cải thiện. Hiểu một cách đơn giản, trám răng là sử dụng vật liệu trám để lấp đầy lỗ hổng ở răng cần khắc phục, sau đó chiếu Laser làm đông cứng vật liệu trám. So với loại hình trám răng truyền thống (kim loại mất thẩm mỹ, vật liệu có thể biến dạng,...), trám răng công nghệ mới LE.max có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn.

Trám răng công nghệ mới LE.max có nhiều ưu điểm vượt trội hơn hẳn

1. Thích hợp cho tương tác giữa các chất liệu trám răng nhân tạo với bề mặt răng tự nhiên diễn ra được tương khớp. 

2. Loại trừ được những khiếm điểm mà các phương pháp trám răng thông thường còn tồn tại.

2. Chất liệu trám có thành phần khoáng hóa tương đương với ngà răng thật, được hòa chế bằng công nghệ Nha khoa Quốc tế.

3. Khi đông cứng, chất trám có sức bền cao ngang với răng thật và không bị biến dạng.

4. Kích thích chất trám tạo ra chân bám tại vị trí cố định, không bị biến dạng hay kích thích nóng lạnh, giúp khắc phục tình trạng bị rỗng sau khi chất trám đông cứng.

5. Le.Max tương thích cho trám răng sâu do dễ hấp thụ nước vào trong lỗ sâu, tạo xoang trám nhanh chóng và có chọn lọc.

Vật liệu trám răng phổ biến

Có hai loại vật liệu trám răng phổ biến hiện nay là Amangam và Composite. 

Amangam: hỗn hợp của các phần tử kim loại bao gồm thuỷ ngân, bạc, kẽm, đồng; chi phí thấp, dễ dùng, sức chịu lực tốt nên thường được dùng trong các lỗ hàn to hoặc ở những nơi chịu áp lưc lớn như mặt nhai của răng hàm; nhược điểm là không đảm bảo yếu tố thẩm mỹ do có màu xám bạc, Amangam còn dẫn nhiệt và dẫn điện, ảnh hưởng đến cảm giác của người bệnh khi ăn thức ăn nóng, lạnh.

Amangam thích hợp để trám những nơi chịu áp lưc lớn như mặt nhai của răng hàm

Composite: tính thẩm mỹ rất cao, độ cứng, độ chịu lực, chịu mòn của composite cũng cao hơn xi-măng (tuy nhiên vẫn kém A-man-gam),có thể dùng nó để hàn nhiều vị trí khác nhau trong miệng, từ những nơi đòi hỏi thẩm mỹ như răng cửa cho đến những nơi đòi hỏi khả năng chịu lực tốt như răng hàm; nhược điểm của composite là giá thành cao, khả năng chịu mòn, chịu áp lực của composite vẫn còn kém hơn so với A-man-gam.

Nhược điểm của composite là giá thành cao

Tại trung tâm nha khoa Đăng Lưu, quy trình trám răng có sự hỗ trợ từ công nghệ nha khoa đã được ứng dụng thành công tại bệnh viện nha khoa danh tiếng Forsyth – Hoa Kỳ – Laser Cool Light giúp bệnh nhân không cảm thấy đau hay ê buốt suốt trong quá trình thực hiện. Hãy nhanh chóng liên hệ với chúng tôi, trung tâm Nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và thực hiện dịch vụ.


Khi đến với trung tâm nha khoa Đăng Lưu, bạn sẽ nhận các tư vấn miễn phí hoặc giải đáp các thắc mắc tận tình như: làm gì để răng chắc khỏe, bệnh sâu răng chữa như nào, niềng răng hô mất bao lâu, cấy ghép Implant có bền không, dùng chỉ nha khoa hiệu quả, dán sứ Veneer tốn bao nhiêu, bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không, phẫu thuật hàm hô có an toàn không, cấy ghép răng implant là gì, nhổ răng khôn có nên không, sâu răng có cần lấy tủy không, làm gì khi bị mất răng cửa,...Bạn sẽ có một sự trải nghiệm thú vị cùng những kiến thức nha khoa bổ ích!

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutaytrangrangantoan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
TG: MT
 
Top