Thời gian chỉnh nha niềng răng trong bao lâu do nhiều yếu tố chi phối, có thể lâu dài hoặc kết thúc sớm hơn, tuy nhiên, theo đánh giá một cách khách quan thì niềng răng mất nhiều thời gian hơn nhiều so với các phương pháp chỉnh sửa răng khác.

Niềng răng cho trẻ em có nhổ răng không?

Có không ít trường hợp niềng răng phải nhổ răng do răng mọc dày và có quá nhiều răng khấp khểnh. Nhưng vẫn có nhiều trường hợp niềng răng cho trẻ em không phải nhổ răng.


Đối với niềng răng cho trẻ em cũng tương tự như vậy, có trường hợp phải nhổ răng và không nhổ răng. Tất cả đều tùy thuộc vào tình trạng răng cụ thể của bé như thế nào. Nếu trẻ có ít răng, kích cỡ răng nhỏ và vòm hàm phát triển bình thường hoặc mức độ sai lệch nhẹ thì khả năng không nhổ răng khi niềng sẽ cao hơn.

Nhưng nếu trẻ có vòm hàm quá hẹp, có quá nhiều răng, kích cỡ răng quá to nên các răng chen chúc nhau thì đương nhiên nếu muốn niềng răng không còn cách nào khác là phải nhổ bớt răng mới có thể sắp xếp lại được toàn hàm răng.

Niềng răng cho trẻ dưới 8 tuổi áp dụng trong trường hợp nào?

Theo các chuyên gia nha khoa, niềng răng cho trẻ dưới 8 tuổi được bác sĩ chỉ định khi răng và xương hàm của trẻ có những biểu hiện sau:

 - Hàm răng mọc lệch lạc, chen chúc, xiên vẹo và chồng chéo lên nhau.

- Cung răng bị hẹp, không đủ chỗ cho các răng mọc lên.


- Vòm răng hàm trên mọc chìa ra ngoài quá mức, khiến hàm răng trên và dưới không thể sát khít với nhau.

- Vòm răng hàm dưới bị đưa ra phía trước quá nhiều, khi ngậm miệng thì răng hàm dưới bao phủ bên ngoài răng hàm trên.

- Khoảng cách của các răng trên cung hàm quá xa nhau, tạo ra các khe hở ở giữa các răng.
 
Top