Niềng răng giá bao nhiêu tiền là câu hỏi mà hầu hết những người muốn chỉnh nha rất quan tâm. Chi phí nó phụ thuộc vào phương pháp mà bạn lựa chọn để thực hiện niềng răng. Mỗi phương pháp thì nó có một giá khác nhau, vì thế bạn hãy lựa chọn phương pháp nào phù hợp với túi tiền của mình nhất. 

Niềng răng có ảnh hưởng tới bạn khi nào?

Niềng răng không chỉ mang lại những tác dụng lớn về mặt thẩm mỹ mà còn giúp hàm răng bạn được đều đẹp khả năng ăn nhai tốt và hạn chế các bệnh răng miệng có thể xảy ra. Nhưng nếu lạm dụng thì nó sẽ phản tác dụng làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.


Niềng răng mang lại rất nhiều lợi ích như: nét thẩm mỹ cho gương mặt, tái tạo khớp cắn giảm áp lực cho quai hàm khiến quá trình nhai cắn suôn sẻ hơn.

Đối với những bạn không may khi sở hữu một hàm răng hô, móm, lệch lạc, vẩu thì ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt, làm sai lệch khớp cắn khiến quá trình ăn nhai khó khăn làm ảnh hưởng đến xương hàm và gây ra một số bệnh khác như đau đầu, đau lưng và đau dạ dày.

Sau quá trình niềng răng nhiều người đã tự tin hơn với hàm răng đều và nụ cười đẹp như ý. Có thể nói niềng răng đã giúp cho bạn có một hàm răng khỏe mạnh và một diện mạo mới với sự hài hòa giữa khuôn mặt và nụ cười.

Niềng răng có ảnh hưởng tới bạn khi nào?

Có một điều không thể phủ nhận, bên cạnh những lợi ích mang lại, niềng răng cũng sẽ gây ra một số khó khăn, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn. Cụ thể:

Khó khăn trong việc vệ sinh răng miệng: Trong thời gian niềng răng bạ phải gắn trên răng các dụng cụ chỉnh nha như mắc cài răng, dây cung… nên việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn, do đó cũng sẽ dễ bị sâu răng hơn. 

Ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ: Nếu như bạn niềng răng bằng phương pháp niềng răng bằng mắc cài kim loại mặt ngoài thì cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của bạn khi giao tiếp hay trong công việc do niềng răng bằng phương pháp này khá mất thẩm thẩm mỹ. 


Ảnh hưởng trong ăn uống hằng ngày: Trong thời gian niềng răng, bác sĩ thường khuyên bạn nên ưu tiên với những loại thức ăm mềm, dễ nhai, không bám dính. Không nên ăn nhai cắm mạnh, hạn chế thức ăn cứng vì dễ làm cho mắc cài bị lung lay, ảnh hưởng đến sự di chuyển của răng. 

Niềng răng có ảnh hưởng gì không còn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ. Trong quá trình niềng răng nếu bác sĩ dùng lực quá mạnh có thể làm tụt lợi, tiêu xương ổ răng, chân răng dẫn tới giảm tuổi thọ răng hoặc sai khớp răng cắn ảnh hưởng đến hệ thống nhai, khớp thái dương và hàm sau này. 
 
Top