Niềng răng không mắc cài 3D clear aligner là phương pháp được cải tiến từ clear aligner thông thường. Tuy nhiên liệu phương pháp này có tốt không? niềng răng chỉnh hô có đau không? Có nên chọn niềng răng không mắc cài 3D? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.


Bản chất niềng răng không mắc cài 3D Clear
Bản chất niềng răng không mắc cài 3D Clear


Bản chất niềng răng không mắc cài 3D Clear

Niềng răng không mắc cài 3D Clear là một phương pháp niềng răng thông qua việc sử dụng những chiếc khay trong suốt gần như là vô hình để có thể làm thẳng răng, đưa tất cả những chiếc răng mọc lệch lạc, chen chúc vào đúng nơi quy định để nhằm mang lại cho bạn một hàm răng thẳng hàng, đều đặn như bạn đã từng mơ ước bấy lâu.
>> Thông tin nha khoa bạn nên biết: trồng răng giả giá bao nhiêu
Niềng răng không mắc cài 3D Clear cũng đang là một trong số những phương pháp được các chuyên gia đánh giá cao.

Ưu điểm: Mang lại sự thoải mái, tiện lợi khi sinh hoạt cũng như giao tiếp là điều mà niềng răng 3D Clear mang lại cho chúng ta. Bạn có thể thỏa sức ăn uống mà không lo ngại bất cứ điều gì về tình trạng răng miệng. Hơn nữa phương pháp này cũng mang giá trị thẩm mỹ cao vì nó rất khó nhận biết khi nói chuyện với những người xung quanh.

Nhược điểmKhi bạn sử dụng phương pháp này thì thời gian gắn niềng răng sẽ nhiều hơn so với một số phương pháp khác.

Quy trình niềng răng không mắc cài 3D Clear

Bước 1Bạn sẽ được các bác sĩ khám tổng quát về tinh trạng răng miệng xem có phát sinh thêm những bệnh lý khác không. Sau đó sẽ có cuộc tư vấn trao đổi trực tiếp giữa bác sĩ và người bệnh để tìm ra phương pháp niềng răng thích hợp nhất cho bạn. Chụp phim sẽ là cách tốt nhất để nhìn cận cảnh hơn về tình trạng răng của bạn rồi đưa ra các biện pháp, kế hoạch chính xác nhất.

Bước 2Bác sĩ sẽ tiến hành lấy dấu hàm cho bạn. Việc lấy dấu hàm rất quan trọng để quyết định đến mẫu răng sẽ có độ chính xác, vừa nhất với khuôn răng của bạn.

Bước 3Tất cả các thông số về dấu hàm đã hoàn chỉnh. Từ đó các bác sĩ sẽ bắt đầu thiết kế sao cho đúng với kích thước, hình dáng răng. Các chế tạo viên sẽ chế tạo ra các khay dựa vào những phân tích dữ liệu cấu tạo hàm và các giai đoạn thay đổi của hàm răng. Rồi cùng với đội ngũ các bác sĩ lên kế hoạch điều trị và chế tạo ra khay niềng.

Bước 4: Khoảng 3 tuần sau khi chờ khay niềng, bệnh nhân sẽ được các bác sĩ hướng dẫn cách đeo khay và chúng đều được đánh số để bệnh nhân có thể tự mình đeo hay tháo lắp nếu cần.

Bước 5Trung bình cứ khoảng 2 tháng/lần bạn đến cơ sở mà bạn điều trị để thăm khám cũng như bác sĩ có cơ hội theo dõi sự biến chuyển trên hàm răng của bạn. Trường hợp mất sự cân đối thì bác sĩ sẽ đánh dấu và có sự điều chỉnh cho tương thích.


Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578

TG: VT
 
Top